z4109357716530_3073f00c50097e0f201620809d29b46f

CÁCH TÍNH ĐIỆN NĂNG TIÊU THỤ CỦA CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN

Ngày nay, giá điện ngày càng tăng cao khiến không ít người phải đau đầu mỗi khi cầm tờ hóa đơn tiền điện. Để giảm bớt một phần nỗi lo này thì việc tính toán rõ ràng lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện sẽ giúp bạn có những phương án sử dụng thiết bị một cách hợp lý hơn, từ đó tiết kiệm được chi phí tiền điện. Bài viết dưới đây, Thiết bị nhà bếp cao cấp An Phát sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng tính được điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình.

==>Xem thêm: Những lưu ý khi nướng thực phẩm trên bếp hồng ngoại
Những sai lầm khiến máy hút mùi giảm tuổi thọ

  1. Cách tính lượng điện năng tiêu thụ

Công thức tính lượng điện năng tiêu thụ là:                    A = P.t
Trong đó, A là lượng điện tiêu thụ trong thời gian t.
                 P là công suất – đơn vị là KW.
                 t là thời gian – đơn vị là giờ.
Như vậy, chỉ cần biết được công suất tiêu thụ của các thiết bị là bạn có thể tính được lượng điện năng mà thiết bị đó tiêu tốn trong một khoảng thời gian nào đó.

Chẳng hạn:

-Với bếp từ:
Bếp từ thường có công suất là 2000W (2KW), như vậy nếu bạn sử dụng bếp trong 1h ở mức công suất 2000W thì bếp sẽ có lượng điện năng tiêu thụ là:
A= 2 x 1 = 2 (KWh).
Chi phí tiền điện của bếp từ trong 1h sẽ bằng: 2 x Giá tiền điện.

-Với ti vi:
Nếu nhà bạn sử dụng tivi 32 inches có công suất 69W (0,069KW) thì 1h tivi tiêu tốn khoảng 0,069 x 1 = 0,069 số điện.

-Với điều hòa:
nếu điều hòa nhà bạn có công suất 850W (0,85KW) nếu dùng trong 1h thì tiêu tốn hết 0,85 x 1 = 0,85 số điện.

-Với tủ lạnh có công suất 100W (0,1KW) thì 1 ngày tủ lạnh tiêu tốn hết 0,1 x 24 = 2,4 số điện.
………

Khi mua các thiết bị điện trên, bạn đều được cung cấp thông tin về sản phẩm và dĩ nhiên có cả mức công suất tiêu thụ. Với công thức trên thì việc tính số tiền điện chi tiêu trong 1 ngày là rất dễ dàng.

Hoặc nếu trên nhãn dán năng lượng của sản phẩm có ghi điện năng tiêu thụ của 1 năm thì bạn cũng có thể tính được điện năng tiêu thụ trong 1 ngày = Điện năng tiêu thụ 1 năm / 365.

  1. Giải pháp giúp tiết kiệm điện năng cho các thiết bị điện

Với việc tính toán được lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện thì các bạn cũng dễ dàng lên kế hoạch sử dụng hợp lý hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiết kiệm điện năng hơn bằng cách:

-Sử dụng các thiết bị điện thế hệ mới thường có công suất tiêu thụ ít hơn.

-Ưu tiên các sản phẩm có nhãn dán năng lượng A trở lên.

-Những sản phẩm có chức năng inverter sẽ giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

-Sử dụng các sản phẩm với mức công suất phù hợp, tránh lãng phí điện năng không cần thiết (VD: điều hòa nên để ở mức 28 độ C, bếp từ không nên luôn nấu ở mức công suất tối đa, tủ lạnh không nên để nhiệt độ quá thấp, với bóng đèn thì nên dùng bóng huỳnh quang hoặc bóng compact thay cho bóng đèn tròn,…)

Với những chia sẻ trên, hi vọng các bạn có thể tính toán lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện, từ đó có kế hoạch sử dụng phù hợp để tiết kiệm điện hơn. Và nếu bạn đang cần lựa chọn những thiết bị nhà bếp chất lượng tốt dùng tiết kiệm năng lượng thì đừng quên tham khảo các sản phẩm của Thiết bị nhà bếp cao cấp An phát, hotline 097 910 3563 nhé.

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *